Follow

Show

การบริการฝึกอบรม


เพื่อให้เข้าใจชนิดและลักษณะการใช้งานของอุปกรณ์ไฟฟ้า การเดินสายไฟ วิธีการต่อตัวนำไฟฟ้า การใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ในการวัด ทฤษฎีเกี่ยวกับไฟฟ้าและแม่เหล็ก หลักการเขียนโปรแกรม PLC ในการสั่งงานควบคุมการเคลื่อนไหวของเครื่องจักรในสายการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ รวมทั้งมีทักษะในการวางแผนออกแบบ Programmable Controller System สามารถใช้ tool ในการทำ monitoring ตรวจสอบสเป็คการเคลื่อนไหวทำงานได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว สามารถสอนผู้ที่มีระดับฝีมือต่ำกว่าได้...

เพื่อให้มีความมีรู้เกี่ยวกับกฎการบำรุงรักษาเครื่องจักร แผนงานการบำรุงรักษาเครื่องจักร กลศาสตร์ของววัสดุ น้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันไฮดรอลิก รวมทั้งมีทักษะความสามารถในการปฏิบัติงานการประกอบ ถอด ปรับแต่งอุปกรณ์เครื่องจักรที่ซับซ้อนและทำการตั้งศูนย์ได้อย่างแม่นยำรวดเร็ว สามารถสอนผู้ที่มีระดับฝีมือต่ำกว่าได้...

เพื่อให้เข้าใจการเดินท่อไฮดรอลิก อ่านแบบและเข้าใจแบบวงจรไฮดรอลิก สามารถวิเคราะห์ ตรวจเช็คและประเมินอุปกรณ์ว่าดีหรือไม่ เข้าใจหลักการการทำงานของอุปกรณ์ คิดวิธีการซ่อมแซมและขั้นตอนการถอด และสามารถซ่อมแซมได้ในระยะเวลาอันสั้น สามารถปรับอุปกรณ์ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็วในการทำงานและอุปกรณ์ไฮดรอลิกสามารถชี้แนะการปฏิบัติงานตามลำดับให้กับผู้ที่อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าและสามารถสอนผู้ที่มีระดับฝีมือต่ำกว่าได้...

เพื่อให้เข้าใจชนิด โครงสร้างและฟังก์ชั่นของเครื่อง มือไฮดรอลิกและนิวแมติก และมีความ รู้เกี่ยวกับชนิด สาเหตุและวิธีป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับเครื่องมือเหล่านั้น รวมทั้งมีทักษะในการเขียนแบบวงจรนิวแมติกได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว สามารถเลือกชนิดของเครื่องมือจากเงื่อนไขการทำงานในแบบวงจรนิวแมติกที่เขียนได้ สามารถปรับตั้งเครื่องมือแต่ละตัวให้ได้ตามในแบบวงจรและตามเงื่อนไขการทำงานที่เซ็ตเอาไว้อย่างถูกต้องรวดเร็ว สามารถสอนผู้ที่มีระดับฝีมือต่ำกว่าได้...

เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในสาขางานกลึงด้วยโปรแกรม...

อุตสาหกรรมยานยนต์และการผลิตชิ้นส่วน เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักที่สำคัญของประเทศ ซึ่งปัจจุบัน ประเทศไทยก้าวไปสู่ การเป็นฐานการผลิตระดับโลกของรถยนต์และชิ้นส่วน ที่มีความเฉพาะ (Global Niche Products) ใน 3 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ รถกระบะ 1 ตัน รถจักรยานยนต์ขนาดเล็กคุณภาพสูง และรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ Eco Car และการก้าวสู่การผลิตยานยนต์ไฮบริด (Hybrid Vehicle) และยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle) อย่างไรก็ดี การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงปัจจัยแวดล้อมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ตลอดจนการพัฒนาและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนของไทย จำเป็นที่ภาครัฐบาล และทุกภาคส่วนต้องมีการวางแผนกำหนดแนวทางในการพัฒนาสนับสนุนในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนาความรู้ ทักษะของบุคลากรเพื่อให้สอดรับและทันกับการพัฒนาของการทำงานในภาคอุตสาหกรรม ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า

สถาบันยานยนต์ ตระหนักถึงความสำคัญในการที่จะส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการและบุคลากรของสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรมมาโดยตลอด จึงขอเสนอโครงการ “ระบบรับรองความสามารถบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ (Skill Certification System for Automotive Industry)” ซึ่งเป็นระบบที่มุ่งพัฒนาความสามารถของบุคลากร มีการสร้างความรู้ความเข้าและมีการวัดระดับความสามารถในการปฏิบัติงานของบุคลากรอย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม โดยการทดสอบจะเป็นมาตรฐานเดียวกันกับการทดสอบของ JAVADA (Japan Vocational Ability Development Association) ในสาขางานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน โดยเป็นการพัฒนาบุคลากรในสถานประกอบการ ในระดับผู้ปฏิบัติงาน Level 1, Level 2, Level 3 และ Trainer เพื่อให้มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติที่ดีขึ้น

  • เพื่อพัฒนาความรู้ความสามารถบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนในสถานประกอบการและเครือข่าย เพื่อให้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุณภาพ
  • อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนของไทยมีผลิตภาพและศักยภาพเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีบุคลากรที่มีทักษะและความสามารถในการปฏิบัติ
  • รักษาไว้ซึ่งการพัฒนาระบบการรับรองความสามารถบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ ให้มีความต่อเนื่อง
Download หลักสูตรทั้งหมดได้ที่นี่