Follow

Show

ข่าวภูมิภาค

สยย. ศึกษาดูงานศูนย์ทดสอบยานยนต์ CATARC

19 กันยายน  2566
เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ร่วมเดินทางกับคณะผู้บริหารจากกระทรวงอุตสาหกรรม นำโดย ดร.เดชา จาตุธนานันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้บริหารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ศึกษาดูงานศูนย์ทดสอบยานยนต์ของ China Automotive Technology and Research Center (CATARC)
Read more

สถาบันยานยนต์ และ CATARC ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ

18 กันยายน  2566
วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2566 สถาบันยานยนต์ และ China Automotive Technology and Research Center (CATARC) ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ด้านเทคโนโลยี มาตรฐาน และการทดสอบยานยนต์ ในงาน China-ASEAN Automotive Industry Coorperation and Development Forum (CAAF) ครั้งที่ 1 ณ เมืองหนานหนิง ประเทศจีน
Read more

สยย. หารือแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ณ ประเทศจีน

16 กันยายน  2566
เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ร่วมเดินทางกับคณะผู้บริหารจากกระทรวงอุตสาหกรรม นำโดย ดร.เดชา จาตุธนานันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้บริหารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเยี่ยมชมธุรกิจในเครือ SAIC Motor พร้อมหารือแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ณ ประเทศจีน ดังนี้
Read more

ผอ. สยย. เข้าเยี่ยมชมบริษัท NETA ประเทศจีน

15 กันยายน  2566
วันที่ 15 กันยายน 2565 ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ร่วมเดินทางกับคณะผู้บริหารจากกระทรวงอุตสาหกรรม นำโดย ดร.เดชา จาตุธนานันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม และผู้บริหารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หารือและแลกเปลี่ยนข้อมูลอุตสาหกรรมยานยนต์ ณ บริษัท NETA ประเทศจีน
Read more

"สุริยะ" ลั่นพานาโซนิคยังรักไทย

20 เมษายน  2564
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยหลังการหารือกับนายอิโตะ ฮิเดคาสึ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทพานาโซนิคแห่งญี่ปุ่น ในประเทศไทย เกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจของกลุ่มบริษัทพานาโซนิคทั่วโลก ในภาพรวม ที่บริษัทกำลังดำเนินอยู่ในทั่วโลกในขณะนี้ โดยนายอิโตะยืนยันว่า การปรับโครงสร้างดังกล่าวเป็นการรวมฐานการผลิตของผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดของบริษัทเข้าด้วยกันเพื่อยกระดับ Economy of Scale (การทำให้ธุรกิจสามารถผลิตผลผลิตให้ได้ในจำนวนมากขึ้นจนทำให้ต้นทุนในการผลิตเฉลี่ยนต่อหน่วยลดต่ำลง เพื่อให้มีความสามารถในการทำกำไร และการแข่งขันกับบริษัทอื่นๆที่ทำธุรกิจแบบเดียวกับพานาโซนิค)
Read more

รถยนต์ไร้คนขับในจีนบูมสนั่น จับตาหลังโควิดโตพรวด

19 เมษายน  2563
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ(สคต.) ณ เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน รายงานโดยรวบรวมข้อมูลจากหลายแหล่งในจีนว่าในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รถยนต์ไร้คนขับได้ถูกนำมาใช้เพื่อการส่งอาหาร เวชภัณฑ์และสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อป้องกันการสัมผัสระหว่างมนุษย์รวมถึงยังถูกดัดแปลงเป็นรถพ่นยาฆ่าเชื้อตามถนน อาคาร และบ้านเรือน จะเห็นได้ว่ารถยนต์ไร้คนขับกำลังจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่พบเห็นได้ทั่วไปในประเทศจีน
Read more

“ไทย-ปินส์-อินโดฯ” โหยหารถยนต์ไฟฟ้า

19 กุมภาพันธ์  2561
“นิสสัน มอเตอร์ส” เผยผลการศึกษาร่วมกับ ฟรอสต์ แอนด์ซัลลิแวน หัวข้อ “อนาคตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” โดยผลวิจัยพบว่า ปัจจุบันผู้บริโภค 1 ใน 3 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางแผนจะซื้อรถยนต์ในเร็ว ๆ นี้ แสดงให้เห็นว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพในการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า
Read more

'เมียนมา' เข้มนำเข้ารถ

10 กุมภาพันธ์  2561
เมียนมาออกประกาศแนวทางการนำเข้ารถยนต์ทั้งที่ผลิตใหม่และมือสอง
Read more

เวียดนามกีดกันนำเข้ารถ ผู้ผลิตเบรกส่งออกบี้รัฐแก้

3 กุมภาพันธ์  2561
ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศร้องรัฐเร่งแก้เวียดนามใช้มาตรการกีดกันนำเข้ารถที่ไม่ใช่ภาษี ลุ้นกระทบระยะสั้น
Read more